Thực hiện theo công văn số 959/HD-GD&ĐT ngày 24/9/2024 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2024-2025. Công văn số 1344/GD&ĐT-MN ngày 22/11/2024 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về việc hướng dẫn tổ cức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cấp mầm non năm học 2024-2025. Từ ngày 10 tháng 03 đến ngày 21 tháng 03 năm 2024, tại PGD&ĐT huyện Lệ Thủy đã diễn ra Hội thi Giáo viên dạy giỏi (GVDG) cấp mầm non (MN) cấp huyện năm học 2024-2025. Tham dự Hội thi có 83 giáo viên mầm non đến từ 26 trường trong toàn huyện
Chiều ngày 25/03/2025, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy tổ chức Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi Mầm non cấp Huyện năm học 2024-2025. Tham gia buổi tổng kết có đồng chí Nguyễn Văn Vững - HUV, Trưởng phòng GD&ĐT, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban giám khảo; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Lệ Thủy, đồng chí Võ Đình Hoàng – Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa và truyền thông huyện Lệ Thủy, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện; các đồng chí CBQL đến từ các đơn vị trường học và 83 thí sinh dự thi.
Một số hình ảnh trong buổi tổng kết


Ngay từ khi bắt đầu thông báo triển khai các phần của hội thi, thí sinh đã có sự chuẩn bị kĩ càng, chu đáo. Mỗi thí sinh thi trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và bắt xăm tham gia phần thi thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi.
Ở phần thi trình bày biện pháp, các giáo viên đều xác định, lựa chọn vấn đề đúng với tình hình thực tiễn tại đơn vị công tác, đề xuất các giải pháp phù hợp đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục mầm non, bám sát các văn bản chỉ đạo để có giải pháp thực hiện hiệu quả. Một số đề tài có tính mới thay đổi môi trường giáo dục Xây dựng lớp học lấy trẻ làm trung tâm" nhằm phát triển trí tuệ và năng lực cảm xúc cho trẻ; áp dụng phương pháp dạy học mới như Phương pháp dạy học Stem/steam để tổ chức các hoạt động theo chủ đề nhằm phát triển năng lực chuyên môn nghệp vụ, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Nhiều giải pháp trong phần trình bày biện pháp có tính mới, hiệu quả ứng dụng cao; huy động được các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường tham gia vào tổ chức các hoạt động cho trẻ..…Kết quả có 83/83 thí sinh đạt nội dung này để bước vào phần thi thực hành tiết dạy.
Một số hình ảnh phần thi trình bày biện pháp của giáo viên


Ở phần thi thực hành tiết dạy, hầu hết các tiết tổ chức hoạt động trên lớp, hình thức phù hợp với phương pháp. Giáo viên cơ bản đã nắm vững và tổ chức có chất lượng các hình thức tổ chức hoạt động trên lớp, hoạt động cá nhân và hoạt động theo nhóm. Nhiều giáo viên sáng tạo, chủ động trong thay đổi không gian lớp học; tổ chức hoạt động có ý nghĩa, thiết thực hiêu quả.
Một số hình ảnh phần thi thực hành của giáo viên



Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp mầm non nhằm đẩy mạnh, động viên phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt” ở các trường Mầm non, tạo cơ hội cho giáo viên thể hiện năng lực, tài năng sư phạm, tâm huyết nghề nghiệp trong giảng dạy, là cơ hội để giáo viên trao đổi kinh nghiệm, học tập về phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng dạy học lấy trẻ làm trung tâm
Hội thi là tuyển chọn, công nhận, suy tôn giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tạo điều kiện để giáo viên, cán bộ quản lý thể hiện năng lực, học tập và trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác và sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học, thực hiện chương trình giáo dục MN. Đồng thời, Hội thi góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học, khuyến khích, động viên, tạo cơ hội để rèn luyện giáo viên, cán bộ quản lý tự học và sáng tạo, qua đó phát hiện, tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, cơ sở để tuyển chọn giáo viên dự thi GVDG cấp tỉnh, để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục huyện nhà.
Một số hình ảnh phần nhận giấy chứng nhận GVDG cấp huyện


Tổng kết hội thi có 83 giáo viên được công nhận đạt giáo viên giỏi cấp huyện. Hội thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp, là một hoạt động chuyên môn, thúc đẩy phong trào thi đua dạy và học trong toàn ngành, khuyến khích, động viên và tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện tự học và sáng tạo, trao đổi và phổ biến kinh nghiệm trong công tác chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình Giáo dục mần non./.